เด็กแฝด 3 ขโมยมอไซค์ ถอดป้ายทะเบียนเกลี้ยง เตรียมส่งขายพม่า

เด็กแฝด 3 ขโมยมอไซค์ ถอดป้ายทะเบียนเกลี้ยง เตรียมส่งขายพม่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ประจำจุดตรวจบ้านแม่กุ ต.แม่กุ ได้รับแจ้งจาก น.ส.กัลย์กมล ด้วงนี อายุ 44 ปี ชาวบ้านวังผา ว่า วานนี้ (13 ธันวาคม) ช่วงเวลา 12.51 น. ถูกขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110i สีขาว-แดง ทะเบียน กรว 517 ตาก ที่ลานในวัดศิลาลาด จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามขโมยรายนี้ หลังจากรับแจ้งเหตุ จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสอบสวนในเบื้องต้น

ทั้งนี้ จากการสอบถาม น.ส.กัลย์กมล ทราบว่า ได้ขี่จักรยานยนต์ไปทำบุญที่วัดดังกล่าว และจอดรถไว้หน้าศาลา โดยคากุญแจรถไว้ หลังทำบุญ เตรียมเดินทางกลับบ้าน เมื่อออกมาปรากฏว่า รถจักรยานยนต์ได้หายไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องจรปิดพบว่า คนที่ขโมยรถไปเป็นเด็กชายและหญิง รวม 3 คน อายุราว 11-14 ปี โดยได้จูงรถออกไปนอกถนนหลวง และขับหนีออกจากวัดไป

เด็กแฝด 3 ขโมยมอไซค์ ถอดป้ายทะเบียนเกลี้ยง เตรียมส่งขายพม่า

เด็กแฝด 3 ขโมยมอไซค์ ถอดป้ายทะเบียนเกลี้ยง เตรียมส่งขายพม่า

น.ส.กัลย์กมลกล่าวว่า ทั้งนี้ ทราบมาว่าเด็กทั้ง 3 คน เป็นหญิงฝาแฝด และมีเพื่อนชาย อายุไล่เลี่ยกัน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามทางสายแม่สอด แม่ระมาด และแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งในเขตอำเภอแม่ระมาด จึงได้ออกติดตามด้วยตัวเอง และพยายามประสานผู้ใหญ่บ้าน กับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านช่วยตรวจสอบ

ต่อมาเวลา 15.00 น. วันนี้ (14 ธันวาคม) พบว่าเด็กทั้ง 3 คน ถูกชุด ชรบ.ควบคุมตัวไว้ที่ศาลาริมถนนสายบ้านห้วยบง เขต อ.แม่ระมาด ระหว่างจะนำรถไปชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ระมาด จึงไปดูรถจักรยานยนต์ซึ่งถูกถอดป้ายทะเบียนไว้ จึงประสานตำรวจมารับตัวไป เบื้องต้นไม่คิดเอาเรื่อง เพียงแค่อยากได้ทรัพย์คืนเพราะสงสารเด็ก

ขณะที่ พระปลัดวุฒิชัย วุฑฺฒิปัญฺโญ เจ้าอาวาสวัดศิลาลาด เปิดเผยว่า ตามที่ได้ข้อมูลมาทราบว่า เด็กได้หลบหนีออกจากบ้านที่ อ.พบพระ จ.ตาก มาหลายครั้ง ครั้งละ 5-10 วัน โดยไปนอนตามบ้านเพื่อน ไม่ทราบว่ากินอยู่กันอย่างไร จนสุดท้ายต้องไปลักขโมยแบบนี้ เรื่องนี้เป็นปัญหาครอบครัวที่สังคมต้องช่วยกันดูแล ส่วนเด็กน่าจะทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ garylovedc.com

แทงบอล

Releated