สกอตต์ มอร์ริสัน ปฏิเสธการอ้างว่าเขายึด 'ภูมิหลังเลบานอน' ของคู่แข่งก่อนคัดเลือกเพื่อให้ได้เปรียบ

สกอตต์ มอร์ริสัน ปฏิเสธการอ้างว่าเขายึด ‘ภูมิหลังเลบานอน’ ของคู่แข่งก่อนคัดเลือกเพื่อให้ได้เปรียบ

สกอตต์ มอร์ริสันปฏิเสธอย่างหนักแน่นอ้างว่าเขาแสดงความคิดเห็นเชิงลบเกี่ยวกับ ‘ภูมิหลังเลบานอน’ ของคู่ต่อสู้ของเขาในกระบวนการคัดเลือกล่วงหน้าปี 2550 ให้ดำรงตำแหน่งคุก อดีตผู้อำนวยการพรรคเสรีนิยม NSW นายมอร์ริสันเข้ามาแทนที่ Michael Towke ในฐานะผู้สมัครรับตำแหน่ง Cook ของพรรคเสรีนิยม นาย Towke ชนะการเลือกตั้งล่วงหน้าในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2550 แต่ถูกคัดค้านเมื่อต้นเดือนสิงหาคม หลังจากการลงคะแนนแบบไม่ระบุชื่อโดยสมาชิก 22 คนของผู้บริหารระดับสูงของพรรค

ข้อกล่าวหาต่อนายมอร์ริสันปรากฏอยู่ในการประกาศทางกฎหมายสองครั้งที่ลงนามในปี 2559 โดยบุคคลสองคนที่เกี่ยวข้องในการต่อสู้เพื่อคัดเลือกในปี 2550: Michael Towke และ Scott Chapman ตามรายงานของ Saturday Paper คำประกาศทางกฎหมายของนาย Chapman ได้เปิดเผยการแลกเปลี่ยนของเขาในการประชุมที่นาย Morrison ร้องขอก่อนการลงคะแนนเสียง “Scott Morrison บอกฉันว่าหาก Michael Towke ได้รับเลือกล่วงหน้า จะมีการ ‘ชิงช้ากับพรรคเสรีนิยมในคุก’ เนื่องจากภูมิหลังของนาย Towke ในเลบานอน” คำประกาศดังกล่าวอ่าน

UFA Slot

“ในระหว่างการประชุมนั้น สกอตต์ มอร์ริสันบอกฉันว่ามีข่าวลือหนักว่า ‘Michael Towke เป็นมุสลิมจริงๆ’ sic”

นาย Towke ในแถลงการณ์ทางกฎหมายของเขากล่าวว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งล่วงหน้าในท้องถิ่นได้ถ่ายทอดสิ่งที่นายมอร์ริสันบอกให้พวกเขาพยายามและได้รับการสนับสนุนในการลงคะแนนเสียง “พวกเขาบอกฉันว่ามอร์ริสันขอร้องให้พวกเขาไม่สนับสนุนฉันเพียงเพราะเหตุผลว่ามรดกของครอบครัวฉันคือชาวเลบานอน เขายืนกรานและชัดเจนว่าผู้สมัครที่ได้รับมรดกจากเลบานอนไม่สามารถดำรงตำแหน่งของ Cook โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการจลาจลของ Cronulla ”

ดิการจลาจลในโครนูลลา พ.ศ. 2548บนที่นั่งของคุก ปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เมื่อมีการยุยงให้ผู้คนหลายพันคนพุ่งเป้าไปที่ ‘การปรากฏตัวในตะวันออกกลาง’ เกิดความวุ่นวายขึ้น 2 วัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน เอกสารดังกล่าวไม่ได้ใช้ในคดีหมิ่นประมาทที่ Michael Towke ฟ้องกับ News Corp Australia ซึ่งตกลงกันในปี 2552 และส่งผลให้บริษัทจ่ายเงินให้เขา 50,000 ดอลลาร์

นายมอร์ริสันสามครั้งกล่าวว่า “ไม่” สำหรับคำถามจากนักข่าวที่งานแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถามว่าเขาได้พูดถึงภูมิหลังของนาย Towke ในเลบานอนระหว่างการเลือกตั้งล่วงหน้าปี 2550 หรือไม่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งว่าเขาอ้างสิทธิ์ในที่นั่งของ Cook อาจสูญหายหรือไม่หากผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดว่านาย Towke เป็นมุสลิม อันที่จริงนาย Towke เป็นคาทอลิก

ในวันอังคารที่ Concetta Fierravanti-Wells วุฒิสมาชิกเสรีนิยมของรัฐสภากล่าวกับวุฒิสภาว่าเธอแพ้การเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยคะแนนเสียงไม่กี่เสียง และเธอวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่เธอเรียกว่า “ทักษะการจัดการ” ของนายมอร์ริสันในการแข่งขันคัดเลือกตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เธอบอกว่าเธอคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับนาย Towke ซึ่งเข้าร่วมกับพนักงานของเธอหลังจากการเลือกตั้งในปี 2550 เธอยังอ้างถึงการประกาศทางกฎหมาย “มอร์ริสัน ลูกน้องของเขาและสถานประกอบการเสรีนิยมในนิวเซาธ์เวลส์ได้ทำลายชายหนุ่มที่ดีคนหนึ่ง ฉันเสียใจในวันที่ อดีตส.ส. พรรคเสรีนิยมเดวิด คลาร์กและฉันตกลงที่จะนำมอร์ริสันเข้าสู่คุก

“ตั้งแต่นั้นมา มอริสันไม่เคยเผชิญกับการเลือกล่วงหน้า ดังนั้น การเหยียบย่ำสิทธิของสมาชิกในรัฐนิวเซาท์เวลส์ การปฏิเสธการเลือกล่วงหน้าที่เหมาะสมและการติดตั้งการเลือกกัปตันเป็นเรื่องคลาสสิกของมอร์ริสัน”

วุฒิสมาชิกหญิงคนอื่นๆ ออกมากล่าวในสัปดาห์นี้โดยอ้างว่านายมอร์ริสันรังแกนายมอร์ริสัน หลังจากนางเฟียร์ราวันติ-เวลส์ ให้ความเห็นกับวุฒิสมาชิก One Nation Pauline Hanson และวุฒิสมาชิกอิสระ Jacqui Lambieอธิบายนายมอร์ริสันว่า “ไม่พอใจ” และเป็น “คนพาล”

รัฐมนตรีรัฐบาลปฏิเสธคำกล่าวของ Fierravanti-Wells ว่าเป็น “องุ่นเปรี้ยว” Peter Dutton รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมกล่าวกับ ABC RN Breakfast เมื่อวันศุกร์ว่าไม่ควรเน้นที่คำพูดเชิงลบ “คอนนี่เป็นเพื่อนที่คบกันมา 20 ปีแล้ว และฉันเคารพเธอมาก แต่ฉันไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เธอพูดเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรี” เขากล่าว “และฉันไม่ต้องการให้คอนนี่ถูกจดจำในคำปราศรัยนี้ ฉันต้องการให้เธอถูกจดจำในความหลงใหลของเธอและวิธีที่เธอใช้เวลาตลอดชีวิตในรัฐสภาต่อสู้เพื่อเหตุผลที่เธอเชื่อมั่นอย่างยิ่ง”

แอนโธนี อัลบานีส หัวหน้าพรรคแรงงาน กล่าวว่า ประชาชนจะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอุปนิสัยของนายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง “รายงานเหล่านี้รวมรายงานอื่น ๆ จากภายในพรรคของนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี Malcolm Turnbull รองนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน Barnaby Joyce ความคิดเห็นที่ Gladys Berejiklian อดีตนายกรัฐมนตรีแห่งนิวเซาธ์เวลส์ ความคิดเห็นในสัปดาห์นี้ของ Concetta Fierravanti-Wells แต่ยังรวมถึง crossbenchers เช่น Pauline Hanson และ Jacqui Lambie

“มีประเด็นสำคัญเกี่ยวกับตัวละครของนายกรัฐมนตรีและฉันจะปล่อยให้คนอื่นดูความคิดเห็นเหล่านั้นและตัดสินใจด้วยตัวเอง ” นายอัลบานีสได้รับแรงกดดันให้แก้ไขข้อกล่าวหาเรื่องการกลั่นแกล้งต่อวุฒิสมาชิกคิมเบอร์ลีย์ คิตชิงที่ล่วงลับโดยเพื่อนร่วมงาน เพนนี หว่อง, คริสตินา เคเนลลี่ และเคที กัลลาเกอร์ ซึ่งทุกคนปฏิเสธข้ออ้างดังกล่าว “สิ่งนี้อยู่ในนาฬิกาของเขา สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน และเขาไม่สามารถหลบและวิ่งบนสิ่งนี้ได้” นายมอร์ริสันกล่าวเมื่อวันที่ 20 มีนาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ garylovedc.com

Releated